'; return "";

Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối trượng kết nạp Đảng năm 2023 tại Trường Đại học Trà Vinh

Thứ bảy - 11/11/2023 14:13 741 0
(TVU) – Chiều ngày 10/11, Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh phối hợp với Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng năm 2023 tại Trường Đại học Trà Vinh.
IMG 0201
IMG 0201
Dự lễ khai giảng, về phía lãnh đạo Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có đồng chí Trần Thị Kim Phượng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; đồng chí Dương Bình Phương, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối.
Về phía Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh có sự tham dự của TS. Phan Quốc Nghĩa, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Nguyễn Văn Long, Đảng uỷ viên, Chánh Văn phòng Đảng ủy cùng 148 học viên là những quần chúng ưu tú đến từ đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc Đảng ủy Trường.
IMG 0200 Cut

Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Trần Thị Kim Phượng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, nhằm bồi dưỡng nâng cao nhận thức về lý luận chính trị, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giúp các học viên nâng cao trình độ lý luận chính trị, hiểu biết sâu sắc hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
IMG 0210

Qua đó xây dựng ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức; tích cực tham gia các hoạt động, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị phân công, giúp cho học viên xây dựng động cơ đúng đắn, tích cực phấn đấu và rèn luyện để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đồng chí Trần Thị Kim Phượng đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc học tập, chấp hành nghiêm nội quy lớp học; chủ động nghiên cứu thêm tài liệu, tăng cường trao đổi trên lớp, tiếp thu bài giảng để đạt hiệu quả cao nhất.
Lớp bồi dưỡng diễn ra trong thời gian 03 ngày (từ ngày 10/11 đến ngày 12/11/2023), các học viên được học tập, nghiên cứu 05 chuyên đề theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương: Khái lược lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
IMG 0204

Ngoài ra, các học viên còn được truyền đạt một số nội dung cơ bản về tổ chức và hoạt động của Đảng; Hướng dẫn cách viết lý lịch của người xin vào Đảng và một số thủ tục có liên quan.
Kết thúc khóa học các học viên sẽ được đánh giá bằng hình thức thi trắc nghiệm để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận và đây cũng là một trong những điều kiện để các cấp ủy đảng xem xét kết nạp quần chúng vào Đảng.
Hoàng Nam – Hoàng Tính

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay4,780
  • Tháng hiện tại163,941
  • Tổng lượt truy cập5,212,135
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây