'; return "";

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm

Thứ tư - 22/07/2020 13:47 927 0
(TVU) – Sáng ngày 22.7, Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Văn Bồi, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ, BCH Đảng ủy và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

Quan cảnh Hội nghị
Quan cảnh Hội nghị

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, thi hành kỷ luật Đảng và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng thời tập trung thảo luận các vấn đề quan trọng trong chiến lược phát triển Nhà trường trong giai đoạn mới. Ý kiến thảo luận của các đại biểu xoay quanh vào công tác xây dựng Đảng, tổng kết các mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Dự thảo báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm cho thấy, trong thời gian qua, Đảng bộ Trường đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các Chi bộ trực thuộc, các đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết công tác xây dựng Đảng năm 2020.

Một số hoạt động nổi bật được báo cáo tại Hội nghị gồm công tác tuyển sinh, đào tạo, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của người học, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong dạy và học, sinh viên, học sinh năng động trong học tập, có ý thức tự học, tự nghiên cứu. Hoạt động nghiên cứu khoa học tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng được thực hiện thường xuyên.

Bên cạnh đó, công tác sinh viên, học sinh được chú trọng phát huy tính hiệu quả trong hoạt động Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên. Đặc biệt quan tâm đến cơ chế chính sách và quỹ hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm được phát huy, nâng cao ý thức bảo vệ chính trị nội bộ. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ban Chấp hành Đảng ủy cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của nửa năm qua, đồng thời đưa ra những phương hướng giải pháp phù hợp để khắc phục trong 6 tháng còn lại.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp thiết thực của đại diện các Chi bộ xung quanh vấn đề thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng và nêu các giải pháp cụ thể tại các cơ sở để công tác xây dựng Đảng đạt hiệu quả cao hơn.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Văn Bồi, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao những kết quả mà toàn thể Đảng bộ Trường Đại học Trà Vinh đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo trong nước và quốc tế.

Qua đó, Ông yêu cầu: Trong thời gian tới, các Chi bộ cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, thực hiện phân công nhiệm vụ cho đảng viên, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Tăng cường phát huy vai trò lãnh đạo, thực hiện quy chế dân chủ trong Đảng, kiểm tra giám sát trong từng Chi bộ, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh.

Đ/c Phạm Tiết Khánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc.
Đ/c Phạm Tiết Khánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc.
Toàn cảnh Hội nghị
Ủy viên Ban Chấp hành, Cấp ủy chi bộ, đảng bộ bộ phận tham dự Hội nghị

Thay mặt Đảng ủy Nhà trường, PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Bồi, lãnh đạo Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các phương hướng, nhiệm vụ, cùng đưa ra các giải pháp cụ thể, phù hợp trong 6 tháng còn lại để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Nghị quyết công tác xây dựng Đảng năm 2020.

Hoàng Nam – Tín Di

Tác giả bài viết: Vpdanguy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,314
  • Tháng hiện tại130,318
  • Tổng lượt truy cập5,178,512
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây