'; return "";

Lãnh đạo trường ĐH Trà Vinh thăm hỏi, động viên sinh viên tại nơi ở mới

Chủ nhật - 03/10/2021 10:05 721 0
Sáng ngày 3/10/2021, PGS. TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng trường ĐH Trà Vinh cùng lãnh đạo các đơn vị trường trao đổi, động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, học tập của sinh viên và trao quà cho các em vừa tạm di dời về nơi ở mới tại Ký túc xá khu 4, trường ĐH Trà Vinh. Dịp này, Hiệu trưởng nhà trường thăm hỏi và tặng quà chúc mừng Lễ Sen Dolta ‎đến các bạn sinh viên Campuchia đang theo học tại trường ĐH Trà Vinh.
ktx

 

ktx

 

ktx

BGH trường thăm hỏi, động viên, trao quà đến các sinh viên tại chỗ ở mới

Trước đó, ngày 2/10/2021 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 Tỉnh trên địa bàn Trà Vinh có văn bản về việc trưng dụng ký túc xá Trường ĐH Trà Vinh làm khu cách ly tập trung số 4 phòng, chống dịch Covid 19, Ban quản lý Ký túc xá đã phối hợp gấp rút cùng thầy cô giáo viên chức Ban quản lý Ký túc xá, lực lượng hỗ trợ và các bạn sinh viên rất nỗ lực thu dọn, sắp xếp đồ đạc, vệ sinh phòng sạch sẽ, bàn giao cấp bách, kịp thời để tiếp nhận, cách ly y tế cho nhiều bà con về cư trú trên địa bàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch tỉnh Trà Vinh.

ktx
ktx

 

ktx
ktx

 

ktx

 

ktx

Ông Nguyễn Ngọc Tú, Trưởng Ban quản lý Ký túc xá trường cho biết: “Từ ngày 02/10/2021, Ký túc xá sinh viên trường Đại học Trà Vinh – Khu 1, với sức chứa 3.500 chỗ tạm thời được trưng dụng thành Khu cách ly tập trung số 4 của Tỉnh để tiếp nhận, cách ly y tế bà con về quê. Hiện tại, có 138 sinh viên trong đó có 35 sinh viên Campuchia không thể về nước, đang ở Ký túc xá trường sẽ được chuyển tạm thời về Ký túc xá Khu 4 của Trường với 99 phòng, sức chứa gần 700 chỗ.

Riêng đồ đạc, vật dụng của các bạn sinh viên đã về quê còn để lại Ký túc xá trường, Nhà trường đóng gói vào các thùng, niêm phong, đánh dấu theo phòng cẩn thận, đưa vào từng phòng riêng bảo quản tốt nhất để tránh hư hỏng, thất lạc và sẽ bàn giao lại cho các em khi trở lại Trường”. 

Trong quá trình triển khai, chúng tôi cũng gặp một số khó khăn. Đó là về nhân lực tham gia thu dọn còn hạn chế nhất định. Trong khi đó, khối lượng công việc quá lớn và đặc biệt lại yêu cầu gấp về tiến độ. Thêm nữa, khi yêu cầu sinh viên gấp rút rời khỏi Ký túc xá khu 1 di chuyển tạm thời về chổ ở mới tại Ký túc xá khu 4 đã làm xáo trộn đời sống các em, phụ huynh lo lắng. Cũng không ít sinh viên lo lắng về hư hỏng, thất lạc vật dụng trong phòng ở. Điều này, bắt buộc chúng tôi trong quá trình triển khai phải hết sức thận trọng, tỉ mỉ, tổ chức giám sát chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất thất lạc tài sản sinh viên. Các em sinh viên sẽ được Nhà trường sắp xếp, tạo điều kiện tốt nhất, an toàn để sinh viên ổn định chổ ở mới, an tâm học tập, ông Ngọc Tú chia sẻ.

Bạn Nguyễn Thị Hồng Nhi, sinh viên lớp Răng Hàm Mặt khoá 2019 cho biết, lúc đầu giờ chiều nhóm em đang ở Ký túc xá, nghe Ban quản lý Ký túc xá thông báo chuẩn bị tinh thần tạm thời di dời chỗ ở về Ký túc xá  khu 4 của Trường để trưng dụng Ký túc xá khu 1 này làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch của Tỉnh, thì khoảng cuối buổi em đang chuẩn bị dang dỡ cơm chiều tiếp tục nghe thông báo phải đóng gói đồ đạc ngay để di chuyển về nơi ở mới. Ban đầu tụi em rất lo lắng việc di dời gấp rút này và nhiều bạn sinh viên ở dưới quê điện thoại lên rất băn khoăn về đồ đạc của mình còn để lại Ký túc xá không biết phải làm sao, nhưng cũng nhờ các bạn tình nguyện viên, thầy cô nhà trường giúp đỡ, hỗ trợ vận chuyển vật dụng, đồ đạc và chở sinh viên đến khu ở mới Ký túc xá khu 4. Dù nơi ở mới không được rộng rãi, thoải mái bằng Ký túc xá chính ở khu 1, nhưng không gian vẫn xanh, sạch, yên tĩnh, an toàn, nên giờ em cảm thấy phần nào đã ổn định tâm lý, an tâm sinh hoạt, học tập tại nơi ở mới này. Em rất mong dịch bệnh sớm qua mau, mọi người sẽ trở lại cuộc sống bình thường, sinh viên tụi em sẽ được trở lại Ký túc xá cũ ở và được đi học trở lại.       

ktx

 

ktx

 

ktx

 

ktx

 

ktx

  Ký túc xá khu 4 – Trường ĐH Trà Vinh 

Bạn Lê Minh Giàu, sinh viên lớp Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành khoá 2019 bọc bạch:”….. Mặc dù mình không có ở Ký túc xá, nhưng sáng đến giờ mình đã cùng nhóm tình nguyện dọn đồ cho các bạn và điều đầu tiên trước khi mình dọn phòng cho các bạn là gì bạn biết không? Đó chính là đặt lập trường bản thân mình vào từng món đồ, từng quyển tài liệu và xem nó như là tài sản của bản thân mình để biết trân quý, nâng niu. Mình hiểu được cảm giác của bạn là không được chính tay dọn đồ của mình là một điều rất thiệt thòi, lo lắng vì không ai muốn người khác động vào đồ cá nhân của mình nhưng vì đây là tình thế cấp bách không còn cách nào để giải quyết. Nếu để cho các bạn 2 ngày 3 ngày đến dọn phòng thì người dân đứng ở chân cầu Cổ Chiên, có em bé, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa, cha gà trống nuôi con,…. đợi chờ và ở nơi đó không mái che không bếp ăn họ rất đói và lạnh, lở có một cơn mưa ập đến thì họ sẽ không có thứ gì để che. Rất cám ơn mong các bạn thông cảm, thấu hiểu và chia sẻ vì chúng ta là người Việt Nam – máu đỏ da vàng….”

ktx
ktx
ktx

Các dòng nhắn gửi rất dễ thương của các bạn SV

Bà Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Trà Vinh khẳng định: “Dù có nhiều khó khăn, phải thực hiện nhiệm vụ cấp bách được giao trong thời gian ngắn, nhưng vì tinh thần, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, cấp bách là có chỗ ở cho người dân ngoài tỉnh về tập trung cách ly, phòng chống dịch, thầy trò trường ĐH Trà Vinh đã cố gắng nỗ lực hết sức, kịp thời bàn giao Ký túc xá trường theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 Tỉnh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Đa số các sinh viên đang ở tại Ký túc xá hiểu được sự cấp bách và thông cảm, chia sẻ khó khăn với Tỉnh, với Nhà trường… đã gạt bỏ khó khăn cá nhân, sắp xếp đồ dùng… dời qua chỗ ở mới với sự giúp đỡ của Nhà trường sử dụng xe chở đồ dùng, trang thiết bị và chở sinh viên qua khu mới.

Các bạn sinh viên đang học tập online tại nhà ở gần Trường, khi biết thông tin Nhà trường có nhiệm vụ khẩn: Trong buổi chiều và đêm tối vẫn chạy vào Ký túc xá cùng hỗ trợ dọn dẹp, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ cùng tỉnh nhà chống dịch.

Nhà trường biết các em vẫn còn những băn khoăn lo lắng về đồ dùng, chỗ ở mới … Nhà trường cố gắng, tích cực hỗ trợ giúp các em có chỗ ở mới đầy đủ phương tiện tốt nhất, đảm bảo mọi điều kiện phòng chống dịch an toàn để các em yên tâm sinh hoạt, học tập …‎

Ngoài ra, Nhà trường đang rà soát, hoàn thiện hệ thống wifi, internet trong 1-2 ngày tới tại khu ở mới và thiết lập đường dây nóng tiếp nhận, giải quyết khó khăn, thắc mắc của các bạn sinh viên qua số điện thoại hotline của Ban quản lý KTX:  0828998725. Nhà trường cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các bạn sinh viên và phụ huynh.

Nhà trường cảm ơn các em sinh viên tình nguyện và các lực lượng chức năng đã tham gia cùng các bạn sinh viên thu dọn đồ đạc; cảm ơn các thầy cô giáo thông qua Công đoàn trường, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường, lãnh đạo các đơn vị và viên chức Ký túc xá tham gia thu dọn vật dụng, tài sản của sinh viên để đóng gói, niêm phong tủ, thùng giấy, … vận chuyển vào các kho cất giữ các tài sản của sinh viên còn để lại phòng ở. Đây là sự hỗ trợ quý báu để bàn giao Ký túc xá trưng dụng thành nơi cách ly và đưa bà con cách ly vào ở kịp thời”.

Những hoạt động thường ngày của SV tại KTX, ảnh chụp 2020

Đ. Khởi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay5,299
  • Tháng hiện tại107,778
  • Tổng lượt truy cập5,155,972
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây