'; return "";

Nhân rộng các điển hình trong học tập và làm theo Bác

Thứ sáu - 17/08/2018 02:18 1.489 0
Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã tạo được sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động trong đội ngũ đảng viên, viên chức và sinh viên trong toàn Đảng bộ, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có sức lan tỏa và từng bước phát huy tác dụng tích cực trong cuộc sống.
Sinh viên tham gia Hội thi nghiên cứu khoa học toàn quốc
Sinh viên tham gia Hội thi nghiên cứu khoa học toàn quốc

Trong giai đoạn 2011 - 2016, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ đến đội ngũ đảng viên, viên chứcsinh viên.
Với những cách làm thiết thực, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiên tiến làm theo lời Bác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển giáo dục đào tạo của Nhà trường. Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW, Ban Thường vụ Đảng uy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với việc triển khai đồng bộ trong toàn Đảng bộ Trường Đại học Trà Vinh.
Công tác tuyên truyền được triển khai có chiều sâu với nhiều nội dung, hình thức, phương pháp phong phú gắn với việc xây dựng mô hình tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt. Các nội dung được đưa vào trong sinh hoạt thường kỳ của các chi bộ một cách nền nếp, khoa học, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng lĩnh vực công tác; qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực đến tư tưởng, đạo đức, ý thức rèn luyện và hành động của đảng viên, viên chức và sinh viên.
Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh đã chọn mô hình, điển hình của Chi bộ 23: Học tập và làm theo Bác về phong cách làm việc khoa học và đổi mới với mô hình “Nghiên cứu khoa học trong sinh viên” để nhân rộng trong toàn Đảng bộ. (Đính kèm báo cáo tóm tắt mô hình)
Trong thời gian tới, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, tự giác trong từng đảng viên, viên chức và sinh viên, Ban Thường vụ Đảng ủy tiếp tục đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp đồng bộ đến từng chi bộ. Theo đó, các chi bộ quán triệt, phổ biến những nội dung chủ yếu của Chỉ thị 05 trong toàn thể đảng viên, viên chức và sinh viên; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, chú trọng biểu dương, nhân rộng gương điển hình, cách làm hay về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các chi bộ, đơn vị.
Bên cạnh đó, các chi bộ cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đảng viên, viên chức và sinh viên tích cực học tập và làm theo lời Bác, chủ động phát hiện và đấu tranh ngăn chặn tình trạng suy thoái về lý tưởng, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh...

Tác giả bài viết: vpdanguy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay3,332
  • Tháng hiện tại104,771
  • Tổng lượt truy cập4,986,054
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây