'; return "";

Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường ĐH Trà Vinh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ hai - 18/05/2020 20:10 1.545 0
(TVU) – Trong hai ngày, 15 và 16 tháng 5, Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường ĐH Trà Vinh được diễn ra thành công tốt đẹp, có 255 đại biểu đảng viên chính thức được triệu tập tham dự Đại hội.
BCN CHAP HANH DANG BO 2020 2025
BCN CHAP HANH DANG BO 2020 2025

Đại hội vinh dự đón tiếp đồng chí Trần Văn Tiến, Phó Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Trà Vinh, đồng chí Trần Văn Bồi, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh đến dự và chỉ đạo Đại hội. Cùng các đồng chí trong Tổ công tác Tỉnh ủy, Tổ công tác Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, các đồng chí nguyên BCH Đảng bộ, nguyên lãnh đạo Trường ĐH Trà Vinh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh Trà Vinh và 255 đại biểu chính thức đại diện cho 746 Đảng viên toàn Đảng bộ nhà trường.

Ảnh 1

Đại hội tập trung đánh giá lại kết quả thực hiện Nghị quyết trong nhiệm kỳ qua, thảo luận đưa ra những giải pháp khắc phục hạn chế và đề ra phương hướng cụ thể nhiệm kỳ tới.

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng Bộ Trường ĐH Trà Vinh đã đạt được một số kết quả quan trọng, tạo bước chuyển biến mới trong thực hiện nhiệm vụ, một số hoạt động đạt và vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Thực hiện tốt Nghị quyết 02-NQ/ĐUK, ngày 20/4/2016 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan “Về nâng cao chất lượng triển khai, học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong Đảng bộ”, cũng như lãnh đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Công tác lãnh đạo các đoàn thể chính trị – xã hội mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi đối với các tổ chức đoàn thể để tham gia giám sát, phản biện xã hội và tham gia đóng góp xây dựng Đảng, các phong trào thi đua góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh.

Những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ Trường đó là: Công tác đào tạo, hợp tác quốc tế và xúc tiến dự án, công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng; Công tác nghiên cứu khoa học, sản xuất dịch vụ và chuyển giao khoa học công nghệ; Công tác Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng,…

Với kết quả trong công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng trong thời gian qua đã từng bước khẳng định sự cam kết về chất lượng đào tạo của Trường ĐH Trà Vinh với cộng đồng và xã hội.

Đặc biệt, hoạt động nghiên cứu khoa học là tiền đề để nâng cao chất lượng đào tạo, trong thời gian qua đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, bài báo quốc tế, đi sát nhu cầu thực tế, triển vọng ứng dụng vào sản xuất và đời sống, cho thấy năng lực nghiên cứu của Trường được nâng lên đáng kể.

Ảnh 2

Song song đó, BCH Đảng bộ khóa IV thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá khách quan về thực trạng những hạn chế và đưa ra các giải pháp khắc phục, để xây dựng Đảng bộ Trường ĐH Trà Vinh trong sạch vững mạnh và xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận đánh giá, nhận xét những ưu điểm, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ qua đồng thời đóng góp ý kiến cho phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, phấn đấu không ngừng mang đến cơ hội học tập chất lượng cho cộng đồng.

Qua đó, Đại hội thống nhất thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 – 2025, đã xác định nhóm chỉ tiêu nhiệm vụ, giải pháp quan trọng trong nhiệm kỳ về công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác đoàn thể với 12 chỉ tiêu phấn đấu cơ bản trong nhiệm kỳ.

Đại biểu Đại hội tập trung nghiêm túc xem xét, thảo luận quyết định về yêu cầu, tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng của Đề án công tác nhân sự BCH Đảng bộ nhà trường khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025; Tiêu chuẩn, số lượng và việc phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp; Đồng thời cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng khác.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH Đảng bộ Trường Đại học Trà Vinh khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm Ban thường vụ Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra. Bầu Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh gồm 24 đồng chí. Bầu chức danh Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy.‎

Bí thư Đảng ủy

Đồng chí Phạm Tiết Khánh, Bí thư Đảng ủy khóa IV tiếp tục được bầu làm Bí thư Đảng ủy Trường ĐH Trà Vinh khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các Phó Bí thư Đảng ủy gồm đồng chí Nguyễn Minh Hòa và đồng chí Huỳnh Văn Mười Một.

Bí thư ĐUK

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Văn Bồi, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của toàn thể Đảng bộ Trường ĐH Trà Vinh trong nhiệm kỳ qua.

Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thống nhất với nội dung báo cáo chính trị của Ban chấp hành khóa IV, đánh giá về nội dung trong báo cáo chính trị khá đầy đủ về công tác xây dựng Đảng, đồng thời đề nghị Đảng bộ trường cần tập trung giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội. Tiếp tục xây dựng quy chế hoạt động, xây dựng chương trình, kế hoạch, giải pháp thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường ĐH Trà Vinh nhiệm kỳ 2020 – 2025 là sự tập trung của trí tuệ, sáng tạo, kêu gọi toàn thể Đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và sinh viên toàn trường phát huy truyền thống của ngành giáo dục, năng động, sáng tạo, đoàn kết vượt qua những khó khăn, thử thách, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, Nghị quyết của Đại hội đã đề ra.

Hoàng Nam – Trúc Ly

Tác giả bài viết: vpdanguy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay8,007
  • Tháng hiện tại139,382
  • Tổng lượt truy cập5,187,576
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây